วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555

แชมป์ WWE Tag Team Championship


นิฟายด์ ดับเบิลยูดับเบิลยูอี แท็กทีม แชมเปียนชิป (อังกฤษ: Unified WWE Tag Team Championship) เป็นเข็มขัดแชมป์แท็กทีมจาก WWE ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 5 เมษายน ค.ศ. 2009 โดยเป็นการรวมเข็มขัดแชมป์แท็กทีมของ WWE กับ เข็มขัดแชมป์โลกแท็กทีมเข้าเป็นหนึ่งเดียวโดยทีมแชมป์ทีมแรกได้แก่ทีม เดอะโคลอนส์ ซึ่งทีมนี้เป็นทีมของสองพี่น้องตระกูลโคลอนจาก แคริบเบียน ได้แก่ คาร์ลิโต้ และ พรีโม ต่อมา พี่น้องคู่นี้ก็เสียแชมป์ให้แก่ คริส เจอริโก้ และ เอดจ์ ในศึก เดอะแบช (2009)

ในส่วนหนึ่งของค่าย SmackDown หลังจากที่การขยายค่ายของ บริษัท ฯ เริ่มต้นในฤดูใบไม้ผลิของปี 2002 เดิมที่ แชมป์โลกแท็กทีม ถูกกำหนดใหม่ว่าต่อไปนี้จะปรากฏในช่วงฤดูร้อนและได้รับการปกป้องในค่าย RAW ชื่อแชมป์ที่กลายมาเป็นพิเศษเพื่อค่าย Raw ออกจาก SmackDown! โดยไม่ต้องค่ายเป็นชื่อเรื่อง แท็กทีม เป็นผลให้ ผู้จัดการทั่วไปของ SmackDown Stephanie McMahon แนะนำแชมป์ WWE Tag Team Championship ใหม่และมอบหมายให้เป็นชื่อเรื่องแท็กทีมให้กับค่าย SmackDown! เธอกล่าวว่าการสถาปนาแชมป์จะได้รับการพิจารณาจากการแข่งขัน 8 ทีมใน วันที่ 20 ตุลาคม 2002 ทีมของ Kurt Angle และ Chris Benoit พ่ายแพ้ Rey Mysterio และ EDGE ในศึก No Mercy (2002) ในการแข่งขันสุดท้ายที่จะกลายเป็นแชมป์แทกทีม WWE คู่แรกของ WWE
เมื่อปลายปี 2008 จนถึง ต้นปี 2009 เดอะโคลอนส์ (คาร์ลิโต้ และ พรีโม) ผู้ถือเข็มขัด ดับเบิลยูดับเบิลยูอี แทคทีม แชมเปี้ยนชิพ ได้เปิดศึกกับ จอห์น มอร์ริสัน และ เดอะ มิซ ผู้ถือเข็มขัด เวิลด์ แทคทีม แชมเปี้ยนชิพ ซึ่ง 2 ทีมนี้ได้ผลัดกันแพ้ - ชนะกัน ในแมตช์ที่ไม่มีเข็มขัดแชมป์เป็นเดิมพัน และสามารถป้องกันแชมป์ได้ในแมตช์ที่มีเข็มขัดแชมป์เป็นเดิมพันไปได้ทุกครั้ง เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ในศึก ECW ได้มีการประกาศว่า ในศึก เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 25 ทั้ง 2 ทีมนี้จะต้องต่อสู้กันเพื่อคว้าเข็มขัดแชมป์ของอีกฝ่ายมาให้ได้ ซึ่งผู้ชนะจะเป็นผู้ที่ได้ครอบครองเข็มขัดแชมป์แทคทีมทั้ง 2 เส้น ผลสรุปว่า คาร์ลิโต้ และ พรีโม สามารถเอาชนะ จอห์น มอร์ริสัน และ เดอะ มิซ และรวมเข็มขัดแชมป์แทคทีมทั้ง 2 เส้นได้สำเร็จ ปัจจุบันเข็มขัดได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ดับเบิลยูดับเบิลยูอี แทคทีม แชมเปี้ยนชิพ โดยเปลี่ยน จากเข็มขัด 2 เส้นรวมกัน เหลือเพียงเส้นเดียว และแชมป์ในปัจจุบัน คือ เดอะฮาร์ทไดนาสตี้ (ไทสัน คิดด์ และ เดวิด ฮาร์ท สมิธ) ต่อมา ก็เสียแชมป์ให้กับ ดรูว์ แมคอินไตย์ และ โคดี้ โรดส์ ไปในศึก Night of Champions (2010)

แชมป์คนปัจจุบัน คือ กลุ่ม เคน และ แดเนียล ไบรอัน จากการเอาชนะกลุ่ม โคฟี คิงส์ตัน และ อาร์-ทรูธ ในศึก ไนท์ออฟแชมเปียนส์ (2012) วันที่ 16 กันยายน ค.ศ. 2012


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น